MÔ HÌNH "SÔNG TRONG AO STC A3"- NUÔI TÔM CÔNG NGHỆ SIÊU THÂM CANH

Ngành thủy sản hiện nay là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn, giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam với quy mô ngày càng mở rộng. Trong đó xuất khẩu tôm chiếm tỉ lệ % khá cao so với các loài thủy sản khác.

 Nắm bắt được nhu cầu phát triển của thị trường hiện nay và nhằm bảo vệ môi trường, giảm chi phí và tăng thu nhập cho hộ nuôi chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra mô hình "Công nghệ siêu thâm canh "Sông trong ao - STC A3".

Mô hình này có ưu điểm là giảm chi phí, ít rủi ro, dễ kiểm soát và có thể kết hợp với trồng lúa, năng tượng để giúp bà con có thêm một phần thu nhập và cũng như đưa con tôm hòa vào môi trường tự nhiên để tăng sức đề kháng giúp tôm phát triển khỏe mạnh. Một giải pháp được đưa ra đó là tạo dòng chảy trong ao và để kiểm soát rủi ro với mô hình "Sông Trong Ao - STC A3".

Đặc điểm mô hình nuôi tôm "Sông trong ao - STC A3"

  • Mô hình này được sử dụng bơm liên tục cần lưu lượng nước càng nhiều càng tốt, với hệ thống nước hoàn lưu, ít tổn hao lượng nước sử dụng và kiểm soát được mầm bệnh. Nước đưa ra bên ngoài được lọc bởi các động vật phù du. Thức Ăn Tự Nhiên làm thức ăn 100% cho tôm. 

Sơ đồ thứ 1 mô hình "Sông Trong Ao - STC A3" của Etech STC.

  • Với mô hình này sử dụng 100% Thức Ăn Tự Nhiên trong khu nuôi chỉ trọn vẹn bằng 1/5 diện tích bên ngoài. Phần diện tích bên ngoài người dân có thể tăng thu nhập thêm từ việc trồng lúa, năng tượng hoặc thả cua với lượng vừa phải đảm bảo đầy đủ thức ăn cho cua và lọc sinh học tốt.

Mô hình sông trong ao STC-A1

Hình ảnh ao nuôi sử dụng mô hình "Sông Trong Ao - STC A3" của Etech STC.

Lợi ích từ mô hình "Sông Trong Ao - STC A3"

  • Mô hình sử dụng quanh năm thu nhập hàng tháng bền vững từ cua, cây lúa và tôm trong ao nuôi.
  • Mô hình có thể áp dụng đối với vùng nước ngọt. Khi kết hợp với trồng lúa thì diện tích canh tác lúa bị giảm không đáng kể, ngoài ra vào mùa mưa có thể thả các đối tượng nuôi bên ngoài với mật độ thấp như tôm càng, cua hoặc tôm sú nước ngọt để tạo thu thập quanh năm.
  • Hơn nữa, với mô hình này thích hợp cho người dân thực hiện gần nơi ở của mình, từ đó dễ dàng quản lý ao nuôi cũng như phát hiện sớm và kiểm soát tốt khi mầm bệnh xuất hiện.

Mô hình sông trong ao STC-A1

Hình ảnh sử dụng mùng vèo trong ao vèo mô hình "Sông Trong Ao - STC A3" .

  • Đối với vùng ngặp mặn, người dân đang trồng cây năng tượng và có thể hợp tác với chúng tôi thông qua đội thu mua cây năng tượng. Như vậy khoản 1000m2 trồng năng tượng sẽ thu về khoảng 4-5 triệu đồng/ vụ từ sản lượng trồng cây năng tượng.                                                                                         

                          Hình ảnh các sản phẩm được sử dụng trong mô hình "Sông trong ao - STC A3".

Chúng tôi luôn nghiên cứu và phát triển nhiều nhiều mô hình phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay. Trong những năm vừa qua chúng tôi có rất nhiều mô hình sử dụng gây thức ăn tự nhiên 100% để nuôi tôm như: " Sông trong ao -  STC A3" áp dụng nuôi quảng canh, quảng canh cải tiến. "Sông Trong Ao - STC A2" áp dụng ao đất hoặc ao đất lót bạt bờ. "Sông trong ao -  STC A1" Siêu thâm Canh lót bạt 100%. Để tìm hiểu rõ thêm  về mô hình nuôi tôm STC A1, bà con vui lòng gọi về số Hotline: 0838.95.97.99  hoặc Website: https://etechstc.com/

Viết bài: Kỹ sư Nguyễn Hữu Có

Chỉnh sửa và duyệt nội dung: Ths. Lê Trung Thực

 

 

Đăng kí nhận tin