ETECH STC (SIÊU THÂM CANH) XU HƯỚNG NGHỀ NUÔI VÀ GIẢI PHÁP ƯU VIỆT

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng cao thì nhu cầu làm giàu chính đáng cũng càng cao. Ngoài ra, biến đổi khí hậu càng ngày càng cao, dịch bệnh càng nhiều, việc kiểm soát ao nuôi cần được chặt chẽ hơn. 

Đặc biệt, đối với các hộ nuôi tôm công nghiệp lâu năm đã có nhiều thay đổi để bắt kịp xu hướng, chuyển từ nuôi hầm đất sang nuôi ao bạt và giờ là nuôi công nghệ cao hay còn gọi là công nghệ nuôi Siêu Thâm Canh vì nhận thấy được những lợi ích kinh tế do công nghệ nuôi này mang lại. 

Vậy những lợi ích ấy là gì? Những ai nên chuyển đổi sang công nghệ nuôi này và trước khi nuôi Siêu Thâm Canh (STC) cần chuẩn bị những gì? Trong bài viết này Etech STC (Siêu Thâm Canh) chuyên công nghệ cao (Super Technology Company) sẽ từ từ làm rõ để làm kênh thông tin, giúp quý bà con chọn lựa được mô hình nuôi phù hợp, mang lại lợi ích kinh tế cao.

Những lợi ích của mô hình nuôi công nghệ cao STC (Siêu Thâm Canh) từ Etech STC (Super Technology Company)

  • Phục hồi môi trường sinh thái tự nhiên: Nuôi công nghệ cao có quy trình xử lý nước thải hiện đại, toàn bộ quy trình Lọc sinh học khép kín và xử lý nguồn nước thải nước syphon đến khi đạt chuẩn, sau đó đưa hoàn lưu trở lại bể nuôi. Quá trình xử lý nước này tiết kiệm chi phí lợi kép:
  • Thứ nhất, chúng ta cần có dự trù chi phí xử lý nước thải, ở đây chúng tôi sử dụng vi sinh STC CLEAN cho ăn bổ sung với thức ăn kết hợp tạt trực tiếp TS 39 là có thể xử lý nước tốt đảm bảo cho nuôi và đảm bảo cho việc không cần xử lý nước thải thêm.
  • Thứ 2, đối với ao syphon chứa thải, chúng tôi nuôi các loài cá ăn lọc như: Cá nâu, cá dứa, cá kèo, cá đối, cá phi, cá trê,... Các loài này chúng xử lý tốt và ăn hết phân thải và vỏ tôm lột,  cặn syphon ra các chất này  không thối, không gây ô nhiễm môi trường. Tạo hệ sinh thái trong ao syphon và khu nuôi. Việc thu nhập từ cá và cung cấp thức ăn cho nhân viên tại Farm nuôi hằng ngày cũng giảm phần nào chi phí sinh hoạt.

Ao xử lý sinh học mô hình "STC A3" Farm Hoàng Đông -  Kiên Giang.

  • Công nghệ cho ăn tự động, hệ thống syphon tự động, ngoài ra ứng dụng các thiết bị điện tử chuẩn để kiểm tra môi trường nước và mầm bệnh.
  • Không gây ô nhiễm môi trường: Do nuôi công nghệ cao STC chúng tôi sử dụng rất ít hóa chất và không dùng hóa chất có tính độc hại cao hoặc tồn lưu lâu. Chúng tôi luôn xem nước là tài nguyên quý giá được thiên nhiên ưu đãi vì nuôi thủy sản tức là nuôi nước mà nuôi nước tức là nuôi vi sinh.
  • Bền vững khi phát triển công nghệ STC: Tôm sinh trưởng và phát triển tốt, mầm bệnh được kiểm soát, ít rủi ro, kích cỡ tôm lớn, đều và đẹp. Đặc biệt với khí độc NO2-, NH3 được kiểm soát rất tốt chúng là Mầm mống Trái Bom nổ chậm gây các loại bệnh nguy hiểm cho tôm.  Trong quá trình ương và nuôi, chúng tôi luôn tăng sức đề kháng cho tôm bằng STC ZCOR nếu có biến động thời tiết việc sức đề kháng tăng cường này cũng giúp giảm phần nào mầm bệnh phát triển hoặc khả năng hấp thụ tốt tạo vỏ và tạo thịt tự nhiên giúp quá trình bổ sung vào con tôm dễ hấp thụ.

Hình chuyên gia môi sinh - đào tạo Etech STC thăm khu nuôi Chú 2 Thiện Cà Mau - 2021.

  • Mô hình nuôi tôm công nghệ cao STC của công ty Etech STC chúng tôi giúp người nuôi chủ động hơn trong sản xuất, hạn chế phụ thuộc vào thời tiết, giảm được dịch bệnh trên tôm do ít chịu sự tác động từ bên ngoài. 
  • Có tỷ lệ thành công cao trên 80%, tỷ suất lợi nhuận cao, kích cỡ tôm thường về size lớn, chất lượng tôm đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu. 
  • Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ và kiểm soát chặt chẽ đồng thời khép kín các nguồn phục vụ cho vụ nuôi như: thức ăn, giống, thuốc, dinh dưỡng bổ sung, vi sinh, hóa chất xử lý, các vật tư khác và thiết bị máy móc kèm theo.

Các mô hình nuôi công nghệ cao STC (Siêu Thâm Canh) của công ty Etech STC

Công ty STC (Siêu Thâm Canh) chuyên Công nghệ cao (Super Technology Company) chúng tôi có nghiên cứu rất nhiều mô hình phục vụ cho nhiều đối tượng chăn nuôi như: tôm, cá, ếch, lươn trong đó các mô hình cụ thể như: 

  • " Sông trong ao - STC A1" Siêu Thâm Canh lót bạt 100%.
  •  "Sông Trong Ao - STC A2" áp dụng  đất hoặc ao đất lót bạt bờ nuôi công nghiệp. 
  • "Sông trong ao - STC A3" gây thức ăn tự nhiên 100% để nuôi áp dụng nuôi quảng canh, quảng canh cải tiến.
  •  Siêu thâm canh "STC 2 in 1" (2 trong 1)

Nuôi tôm siêu thâm canh

Hình thức ăn tự nhiên và động vật phù du được chỉ thị và sinh sản trong ao chứa thải syphon ra các phân tôm, thức dư thừa, vỏ tôm của farm Hoàng Đông - Mô hình STC A3 của Etech STC.

Nuôi tôm siêu thâm canh

Hình Mô hình nuôi lươn công nghệ cao - STC A3 tại farm Chú 2 - Bình Chánh.

Những công việc cần chuẩn bị trước khi áp dụng mô hình

  • Được tập huấn đầy đủ, chuyên sâu, tìm hiểu thêm nhiều farm nuôi trúng hoặc gọi chúng tôi để được tư vấn thêm. Người nuôi cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình và cách xử lý trong suốt vụ nuôi.
  • Diện tích ao nuôi, ao ương, ao xử lý sinh học chọn các đối tượng nuôi ghép hoặc đối tượng xử lý sinh học phù hợp. 
  • Tuân thủ nghiêm ngặt, đầy đủ các quy trình, quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo nguồn nguyên liệu sạch cho các nhà máy chế biến.
  • Có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường và mọi người xung quanh, trong chăn nuôi cần đảm bảo quản lý chọn lọc các loại như: giống, thức ăn, vật tư phục vụ nuôi trồng như máy bơm, máy phát điện, quạt, bạt.., cần cung cấp tốt, giảm rủi ro và an toàn.

Kết luận và khuyến nghị

  • Đây là giải pháp vì môi trường xanh và sạch, thích hợp với điều kiện biến đổi khí hậu và môi trường hiện nay, cần được ưu tiên và chọn lựa.
  • Ngành chăn nuôi ngày nay cần chọn lựa sản phẩm có tính sinh học, thảo dược và tính Phục hồi môi trường sinh thái tự nhiên.
  • Người chăn nuôi cần quan tâm, luôn cải thiện và tìm giải pháp nâng cấp chất lượng sản phẩm con tôm, cá tạo ra để đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế.

Một số sản phẩm chủ lực sử dụng trong các mô hình của Etech STC -Siêu Thâm Canh:

Bộ sản phẩm nuôi mô hình siêu thâm canh Etech STC.

     

Bộ sản phẩm sử dụng nuôi mô hình siêu thâm canh Etech STC.

Để biết thêm chi tiết bà con vui lòng gọi về số Hotline: 0838.95.97.99 hoặc truy cập Website: https://etechstc.com/

Viết bài: Ths Trần Kim Ngoan

Hỗ trợ cung cấp hình ảnh và nội dung: Ks Trần Châu Liêm

Chỉnh sửa và duyệt nội dung: Ths Lê Trung Thực

Đăng kí nhận tin