MÔ HÌNH SIÊU THÂM CANH – "STC 2 IN 1"

Cùng với việc biến đổi khí hậu ngày nay, người chăn nuôi luôn đối mặt với nhiều rủi ro cao. Nắm bắt được nhu cầu phát triển của thị trường hiện nay và nhằm bảo vệ môi trường, giảm chi phí, giảm rủi ro và tăng thu nhập cho hộ nuôi Công ty STC  đã nghiên cứu và đưa ra mô hình siêu thâm canh STC 2 in 1 .

Mô hình này có ưu điểm là giảm chi phí, ít rủi ro, dễ kiểm soát và có thể kết hợp với việc nuôi cá - ếch - lươn cho các hộ nuôi nhằm  tăng sức đề kháng giúp các động vật nuôi  phát triển khỏe mạnh. Một giải pháp được đưa ra đó là tạo dòng chảy trong ao và dễ kiểm soát rủi ro với mô hình "Siêu thâm canh STC - 2 in 1".

Đặc điểm mô hình nuôi tôm Siêu Thâm Canh STC 2 in 1

  • Mô hình bao gồm 1 ao nuôi tôm hoặc cá ao này vẫn ăn thức ăn công nghiệp nuôi mật độ cao thích hợp và một ao lắng - lọc sinh học nuôi Động vật phù du Thức ăn tự nhiên. Hệ thống được ghép lại với nhau chỉ nước trao đổi và động vật phù du, Thức ăn tự nhiên trao đổi và duy trì trong 2 ao. Riêng đối tượng nuôi tôm hoặc cá được giữ trong 1 ao thông qua lưới chắn chọn lọc.

MÔ HÌNH SIÊU THÂM CANH –

Sơ đồ thứ 1 mô hình STC 2 in 1 theo Etech STC.

  • Mô hình được sử dụng một bơm liên tục qua ao lọc sinh học nuôi động vật phù du, Thức ăn tự nhiên để ăn lọc. Ở ao lọc sinh học này giúp cân bằng hệ sinh thái Phục hồi môi trường tự nhiên cho ao nuôi chúng ta. Ngoài ra đường ống nước hoàn lưu cần lớn để lượng nước hoàn lưu lại càng nhiều càng tốt và tạo được oxy và dòng chảy tốt trong ao nuôi.

MÔ HÌNH SIÊU THÂM CANH –

Hình ảnh ao nuôi sử dụng mô hình STC 2 in 1 theo Etech STC tại Cà Mau.

  • Khi ao nuôi đạt trạng thái Cân Bằng, đó là lúc môi trường rất ổn định và thời tiết mưa dầm nhiều ngày hoặc có khắc nghiệt nóng và lạnh thì mầm bệnh cũng khó phát triển và sức khỏe tôm cũng tốt. Khi đó các chỉ thị môi trường chúng ta thấy rõ như: độ kiềm ổn định và tăng dần luôn lớn 120mg/lít, dao động pH rất ít giữa sáng và chiều dưới 0,3; màu nước ổn định tảo ít lên đậm và ao không có tảo xấu như tảo lam, tảo nước sơn, không khí độc, trong ao có động vật phù du Thức ăn tự nhiên như: crill, copepoda, moina (trứng nước).

Lợi ích từ mô hình STC 2 in 1

  • Mô hình này có thể sử dụng trên tôm: ao lót bạt bờ, ao đất hoặc ao Siêu Thâm Canh, công nghệ cao lót bạt 100%. Ngoài ra mô hình này còn được ứng dụng nuôi cá, ếch, lươn cho cả nước ngọt và nước mặn, nước lợ.
  • Mô hình tiết kiệm được điện dùng cho quạt không tăng nhưng vẫn nâng được mật độ nuôi cao vì nước hoàn lưu và oxy được cung cấp vào từ Dòng chảy.
  • Ngoài ra độ đục ao nuôi giảm vì có ao lọc sinh học nuôi Copepoda, crill Thức ăn tự nhiên chúng lọc tảo và phù sa.
  • Với mô hình này do nguồn nước được kiểm soát khép kín nên mầm bệnh bên ngoài không xâm nhập.
  • Môi trường ổn định và khí độc hoặc tảo xấu như Tảo đỏ, tảo làm, tảo xanh  gần như không diễn ra do quá trình trao đổi chất và ao lọc sinh học.

Hình ảnh các sản phẩm được sử dụng trong mô hình STC 2 in 1

                          

Công ty Etech STC (Siêu Thâm Canh) luôn nghiên cứu và phát triển nhiều nhiều mô hình phù hợp với điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay. Nhằm phục hồi môi trường sinh thái tự nhiên tăng tính bền vững cho ngành chăn nuôi. Trong những năm vừa qua, chúng tôi có rất nhiều mô hình sử dụng Gây thức ăn tự nhiên 100% để nuôi tôm như: 

  • Sông Trong Ao - STC A3 áp dụng quảng canh, quảng canh cải tiến.
  • Sông Trong Ao - STC A2 áp dụng ao đất hoặc ao đất lót bạt bờ nuôi công nghiệp. 
  • Sông Trong Ao - STC A1 Siêu thâm Canh lót bạt 100%.
  • Mô hình Siêu thâm canh STC 2 in 1 

Để tìm hiểu rõ thêm về mô hình nuôi tôm, bà con vui lòng gọi về số Hotline: 0838.95.97.99 hoặc có thể truy cập Website: https://etechstc.com/ để đọc thêm những bài viết hữu ích về kỹ thuật nuôi.

Viết bài: Kỹ Sư Nguyễn Phước Hậu

Chỉnh sửa và duyệt nội dung: Ths Lê Trung Thực

 

 
 

Đăng kí nhận tin